ไฮไลท์ เกาหลีใต้ VS ญี่ปุ่น รอบชิงชนะเลิศ ชิงแชมป์เอเชีย U17

ไฮไลท์ เกาหลีใต้ VS ญี่ปุ่น รอบชิงชนะเลิศ ชิงแชมป์เอเชีย U17

ไฮไลท์เกาหลีใต้ VS ญี่ปุ่น ในรอบชิงชนะเลิศเอเชียในรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีปี 2023 ที่ผ่านมา เกาหลีใต้และญี่ปุ่นได้ทำการดวลกันอย่างสุดยอด เป็นการแข่งขันที่ร้อนแรงและตื่นเต้นซึ่งได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้สนับสนุนทั้งสองประเทศอย่างมาก ในสมัยที่ผ่านมา เกาหลีใต้และญี่ปุ่นมักจะเป็นตัวแทนที่แข็งแกร่งของภูมิภาคเอเชียในการแข่งขันฟุตบอล เขาติดอันดับหนึ่งในการแข่งขันด้านนี้ และสองทีมนี้ได้แสดงความสามารถที่ยอดเยี่ยมในการผ่านรอบกลุ่มและรอบรองชิงชนะเลิศ

ศึกฟุตบอล เอเอฟซี U17 เอเชียน คัพ 2023 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม 2566 “ซามูไรบลูส์” ทีมชาติญี่ปุ่น ลงดวงแข้งกับ “โสมขาว” ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม นาที 44 เกาหลีใต้เหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อกองหลัง โค จองฮยอน ไปปะทะหนักใส่ ยูตากะ มิชิวากิ ในจังหวะจะพาบอลเข้าเขตโทษ ทำให้โดนใบเหลืองที่สอง กลายเป็นใบเหลือง-แดง ออกจากสนามไป ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ญี่ปุ่นได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากฝีเท้าของ กาคุ นาวาตะ ซึ่งปั่นฟรีคิกด้วยขวา ส่งบอลพุ่งข้ามกำแพงเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างเฉียบขาด

ครึ่งหลังนาที 54 ญี่ปุ่นได้โอกาสลุ้นประตูที่ 2 จากการประสานงานกันระหว่าง กาคุ นาวาตุ ตอกส้นให้ เรียวโนสุเกะ ซาโตะ ได้ซัดเน้นๆ ในเขตโทษ ติดเซฟนายทวารเกาหลีใต้  นาที 66 ญี่ปุ่นหนีไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่ โคเฮ มูชิซูกิ ไหลบอลทะลุช่องให้ กาคุ นาวาตะ หลุดไปจิ้มบอลผ่านมือนายทวารเกาหลีใต้เข้าไป และเป็นประตูที่ 2 ของนาวาตะในเกมนี้ ช่วงเวลาที่เหลือ เกาหลีใต้ พยายามเร่งเครื่องเปิดเกมรุกเข้าใส่หวังทวงประตูคืนให้ได้ แต่ก็เจาะแนวรับอันแข็งแกร่งของญี่ปุ่นไม่ได้ แถมในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 6 ญี่ปุ่น มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะจากฝีเท้าของ ยูตากะ มิชิวากิ จบเกม ญี่ปุ่น ถล่ม เกาหลีใต้ 3-0 ผงาดคว้าแชมป์ไปครอง พร้อมกับเพิ่มสถิติเป็นทีมที่ได้แชมป์รายการนี้มากที่สุดเป็นสมัยที่ 4 ต่อจากปี 1994, 2006 และ 2018

ติดตาม ไฮไลท์บอลเมื่อคืน ได้เลยที่ >>> GURUBALL24