ข่าวบอล โดมินิก โซบอสซ์ไล จอมทัพคนใหม่ที่จะเข้ามาเพิ่มมิติ

ข่าวบอล โดมินิก โซบอสซ์ไล

ข่าวบอล โดมินิก โซบอสซ์ไล จอมทัพคนใหม่ที่จะเข้ามาเพิ่มมิติ ให้กับลิเวอร์พูล

ข่าวบอลโดมินิก โซบอสซ์ไล นักเตะมีสถิติยิงประตู และแอสซิสต์ยอดเยี่ยมในฤดูกาฃที่ผ่านมา ในวัยเพียง 22 ปี โดมินิก ได้สวมปอกแขนกัปตันทีมชาติฮังการี และตอนนี้เส้นทางอาชีพของเจ้าตัวดูเหมือนจะก้าวหน้าไปอีกขั้นหลังย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ในบุนเดสลีกา เยอรมัน มาเล่นกับ ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรียบร้อยแล้วด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ ลิเวอร์พูล ใช้เวลาเพียงไม่กี่วันในการเปิดฉากเจรจากับ ไลป์ซิก และปิดดีลคว้าตัว

โซบอสซ์ไล มายัง แอนฟิลด์ พร้อมกับมอบเสื้อหมายเลข 8 ซึ่งเป็นเบอร์เก่าของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกองกลางกัปตันทีม “หงส์แดง” โซบอสซ์ไล ซัดไป 6 ประตู และทำไป 8 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 31 เกม ในศึก บุนเดสลีกา เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยได้รับการยกย่องว่า มีพรสวรรค์มากพอๆ กับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อารอน อรันยอสซี นักข่าวชาวฮังการี เริ่มกล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมากที่ได้เห็นเขาย้ายไปยัง ลิเวอร์พูล ดูเหมือนเขาจะเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมสำหรับ เยอร์เก้น คล็อปป์ อัตราการทำงานหนัก และพลังงานของเขาน่าจะทำให้เขาฟิตมากๆ

“ผมเห็นว่าเขาจะจ่ายบอลให้กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้อย่างยอดเยี่ยม เขาเติมความสดชื่นให้กับแดนกลางของ ลิเวอร์พูล ได้ เขาสามารถพาบอลไปข้างหน้า และจ่ายบอลไปยังจุดสำคัญได้ เขามีมาตรฐานการเล่นที่สูงมาก และมีความนิ่ง สิ่งนี้ทำให้เขาเป็นการเสริมทัพที่ดีของ ลิเวอร์พูล การตัดสินใจของเขา และการเรียนรู้เรื่อวแท็คติกได้อย่างรวดเร็ว”

คล็อปป์ อาจจะเลือกใช้งาน โซบอสซ์ไล ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง แต่ในฤดูกาลที่แล้ว เขาลงเล่นในตำแหน่งปีกขวาให้กับ ไลป์ซิก เป็นหลัก และหากมองจากตัวเลขของบรรดาแนวรุก ลิเวอร์พูล นั้น มีเพียง ซาลาห์ คนเดียวที่ทได้ดีกว่า

โซบอสซ์ไล อรันยอสซี อธิบายต่อว่า “เขาเป็นผู้เล่นที่สร้างสรรค์เกมได้ดี และมีเทคนิคดีมาก แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า เขากลัวที่จะเข้าปะทะ เขาทำงานหนัก วิ่งเยอะมากในเกมโดยเฉพาะเมื่อทีมตัวเองไม่ได้ครองบอล”

“ในแง่นั้นผมคิดว่า เขาจะเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมของ คล็อปป์ เขาเก่งในการพาบอลไปด้วยตัวเอง ยิงและจ่ายบอลจังหวะสำคัญ โดยเฉพาะการจ่ายแบบคิลเลอร์พาส นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงเป็นตัวอันตรายของคู่แข่ง เขายอดเยี่ยมในทุกตำแหน่งที่ลงเล่น เขาชอบจะอยู่ทางปีกซ้ายเพื่อเลี้ยงบอลตัดเข้าใน แต่เขาก็มีความสามารถในการจะเล่นเป็นกองกลางเบอร์ 8 หรือ 10 ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เขาเล่นให้กับฮังการี เช่นกัน

ติดตาม ข่าวกีฬาฟุตบอล และ ไฮไลท์บอลเมื่อคืน ได้เลยที่ >>> GURUBALL24