ข่าวบอล แมนฯ ซิตี้ เปิดตัว ยอสโก้ กวาร์ดิโอล มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ

ข่าวบอลแมนฯ ซิตี้ เปิดตัว ยอสโก้

ข่าวบอล แมนฯ ซิตี้ เปิดตัว ยอสโก้ กวาร์ดิโอล มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ

ข่าวบอลแมนฯ ซิตี้ เปิดตัว ยอสโก้ กวาร์ดิโอล กองหลังจาก แอร์เบ ไลป์ซิกอย่างเป็นทางการ นั้นได้เป็นข่าวที่ทำให้ทุกคนตื่นเต้น เนื่องจากเป็นการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า เคล็บที่เริ่มต้นค้าแข้งใหม่นี้ได้ก้าวเข้าสู่วงการฟุตบอลอันยุติธรรมกับทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมชื่อดังของพรีเมียร์ลีกเมื่อส่วนหนึ่งของกฎหมายระงับการตีความนี้อาจจะได้รับการลดลงหลังจากมีการรีวิวข้อมูลใหม่ ขณะที่กำลังเขียนบทความนี้ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ยังไม่ได้ลงนามในสัญญาเป็นทางการกับทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่สิ่งนี้คาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล นักกองหลังชาวโครเอเชีย เป็นนักกีฬาฝีมือดีและความสามารถที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูกาลที่ผ่านมาที่เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมแอร์เบ ไลป์ซิก ที่เคยแชมป์ลีกเออีเอฟ บีเอ็น สองครั้งติดต่อกัน ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีม นอกจากนี้ยังเคยแชมป์ซูเปอร์ลีกและฟาวร์ชิป และเขายังคงความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพของตนอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการเชื่อมต่อกับทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่เพียงแค่เป็นประโยชน์ในด้านการเสริมแกร่งโครงสร้างทีม แต่ยังเป็นการเพิ่มมูลค่าและสกิลของทีมอีกด้วย

อีกหนึ่งดีลที่สร้างความฮือฮาวงการฟุตบอลอังกฤษสุดสัปดาห์นี้ นั่นคือ เรือใบสีฟ้า เปิดตัวปราการหลังชาวโครเอเชียมาร่วมทีมอย่างยิ่งใหญ่ด้วยค่าตัวสูงกว่า 77 ล้านปอนด์ด้วยกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดตัว ยอสโก้ กวาร์ดิโอล กองหลังจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการด้วยค่าตัว 77.6 ล้านปอนด์ (90 ล้านยูโร)เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่สำหรับกองหลังชาวโครเอเชียที่พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนเป็นที่หมายปองของบรรดายักษ์ใหญ่หลาย ๆ ทีมก่อนหน้านี้ แต่สุดท้ายเป็น แมนฯ ซิตี้ แชมป์ยุโรปทีมล่าสุดที่คว้าตัวมาร่วมทีมได้สำเร็จด้วยสัญญายาว 5 ปี กวาร์ดิโอล เรียกได้ว่าเป็นนักเตะอเนกประสงค์ที่สามารถเล่นได้ทั้งเซ็นเตอร์แบ็คและแบ็คซ้าย ซึ่งก็น่าจะเหมาะกับแนวทางของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ในช่วงหลังที่มักจะมีการปรับตำแหน่งการยืนของแนวรับอยู่ตลอด สตาร์วัย 21 ปีถือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 2 ของ เรือใบสีฟ้า ซัมเมอร์นี้ต่อจาก มาเตโอ โควาชิช ที่ย้ายจาก เชลซี มาก่อนหน้านี้ร่วม 1 เดือน ซึ่งการมาของเขาอาจหมายถึงการต้องมีกองหลังบางคนย้ายออกจากทีมไป เนธาน อาเก้ เองเพิ่งจะต่อสัญญาใหม่ นั่นทำให้โอกาสเป็นไปได้ตกอยู่กับ 2 แข้งอย่าง ไคล์ วอลเกอร์ ที่มีข่าวกับ บาเยิร์น มิวนิค และ ไอเมริค ลาปอร์ต ที่กลายเป็นส่วนเกินของทีมตั้งแต่ซีซั่นก่อน ด้าน กวาร์ดิโอล เป็นตัวหลักให้กับ ไลป์ซิก มาตลอดนับตั้งแต่ย้ายจาก ดินาโม ซาเกร็บ มาร่วมทีมในปี 2021 ติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้ว 21 เกมเป็นกำลังสำคัญให้กับ โครเอเชีย ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา ลงสนามให้ แอร์เบ ไลป์ซิก ไปทั้งหมด 87 นัดทำได้ 5 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ด้วยกัน

การลงนามของยอสโก้ กวาร์ดิโอล กับทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่งผลให้ค่าตัวของเขาเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยค่าตัวปัจจุบันของเขาประมาณ 77.6 ล้านปอนด์ (90 ล้านยูโร) ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงมาก แต่คาดการณ์ว่าน่าจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาว โดยที่เมื่อเขาเข้าร่วมทีมและเริ่มสามารถตีความในภาพรวมของลีกพรีเมียร์และการแข่งขันอื่น ๆ การเพิ่มความสามารถในระบบรับตัวกองหลังอาจจะช่วยเสริมสร้างประสบการณ์และความแข็งแกร่งของทีมในด้านนี้

นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่กองหลังด้านอื่น ๆ ในทีมอาจได้รับผลกระทบบวกจากการมียอสโก้ กวาร์ดิโอล เข้าร่วม โดยเนื่องจากความสามารถในการจับตามอย่างต่อเนื่องและการรับโจทย์ที่ดีของเขา ทีมอาจมีโอกาสในการตีแต้มมากขึ้นในการแข่งขันที่ระดับสูง อย่างไรก็ตาม การเข้าร่วมของยอสโก้ กวาร์ดิโอล กับทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องติดตามต่อไป โดยเฉพาะในช่วงที่ผ่านมาที่ความขัดแย้งและความเปลี่ยนแปลงในกฎหมายระงับการตีความของกีฬายังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง การเซ็นสัญญานี้อาจเป็นการยืนยันให้กับโลกว่าทางกีฬายังคงเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และยังเป็นการสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ ของทีมและกีฬาฟุตบอลทั่วโลกเป็นอย่างดี

ติดตาม ข่าวกีฬาฟุตบอล และ ไฮไลท์บอลเมื่อคืน ได้เลยที่ >>> GURUBALL24