ข่าวบอล แมนยู เปิดตัว เมาท์ เป็นทางการ

ข่าวบอล แมนยู เปิดตัว เมาท์

ข่าวบอล แมนยู เปิดตัว เมาท์ เป็นทางการ เจ้าตัวเชื่อย้ายครั้งนี้ถูกเวลา

ข่าวบอลแมนยู เปิดตัว เมาท์ เมสัน เมาท์ เข้าเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้วในวันนี้ ด้วยสัญญา 5 ปี ค่าตัว 55+5 ล้านปอนด์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดการเปิดตัวนักเตะใหม่รายแรกสุดประจำซัมเมอร์นี้อย่าง เมสัน เมาท์ เป็นที่เรียบร้อยในวันนี้ (5 ก.ค.) พร้อมกับที่อดีตดาวเตะ เชลซี เผยว่า การย้ายทีมครั้งนี้มาถูกที่ถูกเวลาที่สุดแล้ว

เมาท์ เติบโตขึ้นจากอะคาเดมี่ เชลซี โดยตรง แต่ถูกส่งออกยืมตัว 2 รอบกับ วิเทสส์ อาร์เนม ในเนเธอร์แลนด์ กับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ซึ่งดาวรุ่งวัย 18 (เวลานั้น) สร้างผลงานดีถึงขั้นได้รางวัลนักเตะแห่งปี วิเทสส์ มาแล้วในช่วงเล่นยืมตัวที่แดนกังหัน ยังว่ากันว่า เป็นจุดที่เตะตา เอริค เทน ฮาก เข้าอย่างจัง จากที่ตอนนั้นโค้ชดัตช์เพิ่งเริ่มต้นทำทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เป็นปีแรก และแม้จะเป็นตัวจริงของ เชลซี มาตลอด 4 ปี แต่การที่สัญญาของเจ้าตัวกำลังจะหมดลงในปี 2024 ก็ทำให้สโมสรตกลงรับข้อเสนอ 55 ล้านปอนด์ บวกออปชั่นเสริม 5 ล้านปอนด์ จากทาง แมนฯ ยูไนเต็ด และดาวเตะวัย 24 เซ็นสัญญากับทีมผีแดง 5 ปีด้วยกัน

ล่าสุด แมนยู เผยคลิปวิดีโอของ เมาท์ ในเครื่องแบบปีศาจแดง ชุดใหม่ประจำซีซั่น 2023/24 ออกสู่สายตาชาวโลกเป็นที่เรียบร้อย”ผมตัดสินใจที่จะย้ายออกจาก เชลซี” เมาท์ เผยในคลิปอำลาทีมตราสิงห์ ที่เผยแพร่วันนี้เช่นกัน “ผมรู้สึกว่าพวกคุณ (แฟนบอลและสโมสร) เหมาะสมกับสิ่งนี้มากกว่าแค่การเขียนจดหมายอำลา ผมอยากบอกพวกคุณถึงทุกความซาบซึ้งที่เกิดขึ้นจากแรงสนับสนุนในตลอด 18 ปีที่ผ่านมา”

“ผมรู้ว่าบางคนไม่แฮปปี้กับการตัดสินใจของผม แต่นี่คือช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว (ในการย้ายทีม) สำหรับเส้นทางอาชีพของตัวผม” ยังมีการเผยว่า แม้ดีลจะเกิดขึ้นในเวลาไม่นานนัก ก่อนเข้าสู่ช่วงปรีซีซั่นกลางเดือนนี้ แต่ เชลซี ก็บอกปัดข้อเสนอจากทาง แมน ยูไนเต็ด ถึง 3 รอบ ก่อนเปิดไฟเขียวที่ตัวเลข 55+5 ล้านปอนด์ในที่สุด

ติดตาม ข่าวกีฬาฟุตบอล และ ไฮไลท์บอลเมื่อคืน ได้เลยที่ >>> GURUBALL24