ข่าวบอล เฟอร์ดินานด์ จวกยับ หลัง แมนยู ปล่อย เด เคอา

ข่าวบอล เฟอร์ดินานด์ จวกยับ

ข่าวบอล เฟอร์ดินานด์ จวกยับ หลัง แมนยู ปล่อย เด เคอา ลอยแพก่อนอำลาทีมไป

ข่าวบอล เฟอร์ดินานด์จวกยับ ดาบิด เด เคอา หมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่สิ้นเดือนที่แล้ว แต่การพูดคุยถึงสัญญาฉบับใหม่กลับไม่สามารถตกลงกันได้ เด เคอา ยุติการเฝ้าเสาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงไว้ที่ 12 ปี หลังย้ายมาจาก แอตเลติโก้ มาดริด แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมเซ็นสัญญากับ อันเดร โอนาน่า เข้ามาทดแทน ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำหนิ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปฏิบัติต่อ ดาบิด เด เคอา อย่างไม่เป็นธรรม หลังจากนายทวารชาวสแปนิชเพิ่งบอกลาสโมสรอย่างเป็นทางการ เด เคอา หมดสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่สิ้นเดือนที่แล้ว แต่ก็มีการพูดคุยถึงการต่อสัญญาฉบับใหม่ อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดแล้วก็ไม่สามารถตกลงกันได้ และกลายเป็นว่านายด่านชาวสแปนิชต้องมาเป็นแข้งฟรีเอเยนต์แทน แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมดึงตัว อันเดร โอนาน่า นายทวารจาก อินเตอร์ มิลาน เข้ามาทดแทน แต่ เฟอร์ดินานด์ ไม่แฮปปี้นักท่าทีของสโมสรที่ปฏิบัติต่อ เด เคอา “มันเป็นสถานการณ์ที่น่าขั้น ไม่ว่าคุณจะคิดว่า ดาบิด เด เคอา ดีพอสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกต่อไปหรือไม่ มันก็ขึ้นอยู่กับการถกเถียงกัน” เฟอร์ดินานด์ กล่าวผ่าน Five

“เขาเป็นผู้เล่นที่รับใช้สโมสรที่น่าทึ่ง เขาอยู่ที่นี่มานาน 12 ปี และเป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีหลายครั้ง เขาเป็นมืออาชีพมาก ๆมีผู้คนมากมายเรียกร้องให้เขาย้ายออก ซึ่งเป็นเรื่องที่เข้าใจได้และยุติธรรม ผมรู้สึกเสียใจเล็กน้อยกับวิธีที่สโมสรจัดการเรื่องนี้ มันขึ้นอยู่กับการสื่อสาร ผมเห็นผู้เล่นจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่ย้ายออกไปด้วยความรู้สึกที่ขมขื่นและมันไม่ถูกต้อง ผมไม่คิดว่ามันยุติธรรมกับผู้เล่น ดาบิด คงอาจจะคิดว่า ‘ฉันไม่คาดคิดเลยว่าจะย้ายออกจากสโมสรด้วยวิธีนี้ และในลักษณะนี้”

ดูจากประสบการณ์ของเด เคอา ในแชมเปียนส์ลีกและในลีกพรีเมียร์ ลีกของอังกฤษ ไม่สามารถปรับตัวและแสดงผลงานที่ดีในช่วงเวลาหลายเดือนที่ผ่านมาได้ สิ่งนี้อาจส่งผลต่อความเชื่อมั่นของเขาและผลตอบแทนที่ทีมเชลซีต้องการ การลอยแพของเด เคอา จึงอาจถือเป็นคำตอบสำหรับทีมเชลซีที่อยากจะเสริมสร้างทัพแข็งแกร่งขึ้นในทางการรักษาประตู แม้ว่าการลอยแพของเด เคอาจจะทำให้แฟนคลับของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดรู้สึกเสียใจและไม่พอใจ แต่สิ่งที่ต้องจำไว้คือบางครั้งการเปลี่ยนแปลงนั้นอาจเป็นโอกาสที่ดีในการปรับปรุงทีมและสร้างฐานที่แข็งแกร่งขึ้น แม้ว่าความท้าทายจะมีอยู่เสมอในวงการฟุตบอล แต่ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จะสามารถก้าวผ่านไปพร้อมกับการเรียนรู้และพัฒนาต่อไป

ติดตาม ข่าวกีฬาฟุตบอล และ ไฮไลท์บอลเมื่อคืน ได้เลยที่ >>> GURUBALL24