ข่าวบอล เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ ลิเวอร์พูล

ข่าวบอล เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

ข่าวบอล เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลหน้า

ข่าวบอลเทรนต์ อเล็กซานเดอร์ หวังว่า ลิเวอร์พูล จะทำผลงานดีกว่าปีที่แล้ว ตำแหน่งการเล่นใหม่ที่ทำให้ฟอร์มดีขึ้น เป้าหมายที่ต้องการ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คขวาจอมบุกของ ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า จำเป็นอย่างยิ่งที่ “หงส์แดง” ต้องทำผลงานให้ดีกว่าปีที่ผ่านมา และต้องเข้าใกล้คำว่า “สมบูรณ์แบบ” ให้ได้มากที่สุดเพื่อขยับเข้าใกล้ทีมแชมป์อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ได้ ในซีซันที่ผ่านมา ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ทำผลงานน่าผิดหวังด้วยการจบอันดับ 5 ในตารางคะแนน ซึ่งทำให้ได้ไปเล่นแค่ถ้วยใบเล็กของยุโรปอย่าง ยูโรปา ลีก เท่านั้น ดาวเตะทีมชาติอังกฤษวัย 24 ปี กล่าวว่า “ผมคิดว่าในฐานะสโมสร เราจำเป็นต้องพูดกันตรงๆ คุณรู้ไหม เราเคารพทุกการแข่งขันที่เราลงแข่ง แต่ถ้าคุณถามเราเมื่อปีที่แล้วว่า

เราต้องการจบอันดับที่ 5 ไหม เราทุกคนคงตอบว่า ไม่ และจะตอบเหมือนเดิมอีกครั้งในตอนนี้ เราต้องการจบอันดับที่ 5 ในฤดูกาลหน้าหรือไม่ ไม่เลย เราต้องการคว้าแชมป์ลีก เราต้องการความท้าทาย และได้ลุ้นแชมป์ลีก และได้มีส่วนร่วมในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ดังนั้น การไม่ได้อยู่ในตจุดนั้นฤดูกาลหน้า ถือเป็นเรื่องน่าผิดหวัง

เรารู้วิธีที่จะคว้าแชมป์ลีก เรารู้วิธีท้าทาย แมนฯ ซิตี้ และเคยสู้แบบดุเดือดกับพวกเขา และคุณต้องเกือบสมบูรณ์แบบตลอดทั้งฤดูกาล ดังนั้น สำหรับเราแล้ว นั่นคือสิ่งที่เราต้องทำให้ได้” เพื่อให้ใกล้ถึงคำว่า “สมบูรณ์แบบ” ลิเวอร์พูล จะต้องปรับปรุงฟอร์มการเล่นเกมเยือนของพวกเขาโดยด่วน เพื่อไม่ให้เหมือนกับปีที่แล้ว ซึ่งพลพรรค “หงส์แดง”  ผลงานส่วนตัวของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในช่วงครึ่งซีซันหลังยอดเยี่ยมอย่างมาก หลังถูกปรับจากแบ็คขวาขึ้นมายืนสูงขึ้นในบทบาท inverted fullback ซึ่งทำให้เจ้าตัวมีส่วนร่วมกับเกมมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยังถูก แกเร็ธ เซาธ์เกตต์ กุนซือทีมชาติอังฤษมอบหมายให้เล่นในบทบาทกองกลางในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือกกับ มอลตา และ มาซิโดเนีย ซึ่งเจ้าตัวก็ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กล่าวว่า “มันไม่ใช่การตัดสินใจของผม ผมเล่นในที่ที่ได้รับคำสั่งให้เล่นเท่านั้น ดังนั้น คุณรู้ทั้งหมดที่ผมพูดได้คือ

ผมสนุกกับการเล่นฟุตบอล ผมสนุกกับการเล่นแบ็คขวา ผมสนุกกับการเล่นกลางสนามมากๆ มันเป็นพื้นที่ที่ผมรู้สึกมีความสุข และผมก็สนุกกับความท้าทาย ดังนั้น คุณก็รู้ว่าผมจะสนุกกับการเล่นตำแหน่งนั้นในฤดูกาลหน้า แต่มันไม่ใช่การตัดสินใจของผมว่าจะเล่นที่ไหน” ในการกลับมาฝึกซ้อมปรีซีซั่นที่ ลิเวอร์พูล อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะได้พบกับเพื่อนร่วมทีมใหม่อย่าง อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ และ โดมินิก โซบอสไล

 

ติดตาม ข่าวกีฬาฟุตบอล และ ไฮไลท์บอลเมื่อคืน ได้เลยที่ >>> GURUBALL24