ข่าวบอล เชลซี ปวดหัวตึ้บ เสี่ยงโดนตัดแต้มฐานทำผิดกฎการเงิน

ข่าวบอล เชลซี ปวดหัวตึ้บ

ข่าวบอล เชลซี ปวดหัวตึ้บ เสี่ยงโดนตัดแต้มฐานทำผิดกฎการเงิน สมัยเสี่ยหมี

ข่าวบอลเชลซี ปวดหัวตึ้บ ความผิดทางการเงินเป็นกังวลที่ไม่มีวันหมดสิ้นในวงการฟุตบอล แม้แต่ทีมในระดับสูงอย่างเชลซีก็ไม่พ้นจากปัญหานี้ เมื่อความผิดทางการเงินของเจ้าของสโมสรคนเก่า โรมัน อบราโมวิช อุกฉกรรจ์มาเสียและมีผลกระทบกับเอกลักษณ์และภาพลักษณ์ของทีมในลีกพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลใหม่นี้ ความไม่มั่นคงในด้านการเงินไม่เพียงแต่ส่งผลต่อการดำเนินกิจการของสโมสรเอง แต่ยังส่งผลกระทบถึงการแข่งขันบนสนามและภาพลักษณ์ทั้งหมดของทีมในหมู่ผู้สนใจและแฟนบอลทั่วโลกด้วย

ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่นี้ เชลซีอาจต้องพบกับอุปสรรคทางการเงินที่จะต้องแก้ไขและการปรับปรุง ความเครียดและความกังวลอาจจะร่วมทั้งกับการแข่งขันบนสนาม ทีมอาจพบกับความลำบากในการรวบรวมทีมให้เข้ากันได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม เราควรจะอยู่เคียงข้างเชลซีในช่วงเวลาที่ท้าทายนี้ ให้กำลังใจและความสนับสนุนไม่มีที่สิ้นสุด เพราะความสนับสนุนจากผู้ชมและแฟนบอลเป็นแรงผลักดันที่สำคัญที่จะช่วยทีมเอาชนะปัญหาและท้าทายที่เกิดขึ้น

เชลซี ต้องปวดหัวกับเรื่องนอกสนามอีกครั้ง เมื่อความผิดทางการเงินสมัยเจ้าของสโมสรคนเก่า โรมัน อบราโมวิช อาจปรากฏผลเป็นบทลงโทษปรับเงิน หรือกระทั่งถูกตัดคะแนน ใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นใหม่นี้ สกาย สปอร์ตส์ ระบุว่า พรีเมียร์ลีก เตรียมเดินเรื่องสอบสวน เชลซี ในข้อหาผิดกฎทางการเงินสมัยที่ อบราโมวิช ยังนั่งเก้าอี้ ก่อนขายสโมสรต่อให้กับ ท็อดด์ โบห์ลี่ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน

แม้ ยูฟ่า จะเคยสั่งปรับเงิน เชลซี มากกว่า 8.6 ล้านปอนด์ ในข้อหาลงข้อมูลบัญชีการเงินไม่ครบถ้วนระหว่างปี 2012-2019 ที่ผ่านมาแล้ว แต่พวกเขาก็ยังมีโอกาสโดนลงโทษอีกครั้ง หลังเกิดข้อกล่าวหาใหม่ว่า อบราโมวิช ได้จ่ายเงินให้กับบริษัทนอกประเทศอย่างน้อย 6 แห่ง เป็นจำนวนมาก และเงินจำนวนดังกล่าวไม่ได้รวมอยู่ในรายงานประจำปีของสโมสร ภายใต้กฎข้อบังคับทางการเงิน ในช่วงเดียวกันนั้น เชลซี ยังมีการจ่ายเงินให้กับคุณพ่อของ อันเดรียส คริสเตียนเซ่น เป็นจำนวน 650,000 ปอนด์ ในช่วง 4 ปีแบบไม่มีที่มาที่ไป หลังดาวเตะเดนมาร์กย้ายมาอยู่กับทีมเมื่อปี 2012 ก่อนย้ายออกไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า ในตอนนี้ พรีเมียร์ลีก เตรียมเรียก บรูซ บัค กับ มาริน่า กรานอฟสกาย่า ซีอีโอ และผู้อำนวยการสโมสรในยุคของ อบราโมวิช เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงในเร็วๆ นี้ และหากพบว่ามีความผิดจริง เชลซี ก็อาจโดนลงโทษปรับเงินก้อนโต หรือกระทั่งถูกตัดแต้มใน พรีเมียร์ลีก ด้วย

แม้ว่าความผิดทางการเงินของเจ้าของสโมสรคนเก่า โรมัน อบราโมวิช อาจจะเป็นอุปสรรคที่ใหญ่หลวง แต่ไม่มีอะไรที่เชลซีจะไม่สามารถเอาชนะได้ นี่คือโอกาสในการแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความมุ่งหวังที่ทีมมี การสู้ความยากลำบากและพ้นจากปัญหาเป็นสิ่งที่สร้างเครื่องชื่อให้กับทีม การรับมือกับความหนาวแน่นและปัญหาทางการเงินอาจจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเตะที่จะต่อสู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ในฤดูกาลนี้ ชาวบลูส์คงจะต้องทำความพร้อมให้ดีเพื่อรับมือกับทุกอุปสรรคที่อาจจะเกิดขึ้น และเชื่อว่าเราจะได้เห็นการกลับมาแข็งแกร่งของทีมในอนาคตไม่ช้า แม้จะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นนอกสนาม เชลซีจะยืนหยัดกันเสมอ พร้อมที่จะเข้าสู่สนามและแสดงให้เห็นถึงความสามารถแท้จริงของทีมในทุกๆ การแข่งขัน สำหรับเรานี่คือเรื่องสำคัญที่สุด ไม่ว่าสิ่งใดจะเกิดขึ้น เชลซีจะยืนหยัดกันไปในทุกๆ การต่อสู้

ติดตาม ข่าวบอลอัพเดตไว และ ไฮไลท์ฟุตบอลวันนี้ ได้เลยที่ >>> GURUBALL24