ข่าวบอล เชลซี ต้องได้ตัว มอยเซส ไคเซโด ซัมเมอร์นี้

ข่าวบอล เชลซี ต้องได้ตัว มอยเซส

ข่าวบอล เชลซี ต้องได้ตัว มอยเซส ไคเซโด ซัมเมอร์นี้

ข่าวบอล เชลซี ต้องได้ตัว มอยเซส การซื้อขายนักเตะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในวงการฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง และในซัมเมอร์นี้ เชลซีไม่ได้นำเสนอเพียงแค่การซื้อขายทั่วๆ ไป เพียงแต่เป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่กำลังจะทำให้ทีมเกิดความสมดุลกับแข่งขันในฤดูกาลหน้า ในบทความนี้เราจะมาสำรวจเหตุผลที่ทำให้เชลซีต้องได้ตัว มอยเซส ไคเซโดในฤดูกาลนี้ การเข้าร่วมทีมในระดับสูงอย่าง UEFA Champions League ทำให้เชลซีต้องการขยายพื้นที่ทางศักยภาพของทีม การเพิ่มแข้งของมอยเซส ไคเซโดเป็นทางเลือกที่ดีเพื่อให้ทีมสามารถท้าชนกับทีมยักษ์ใหญ่ในการแข่งขันนี้ได้ ซึ่งอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ทีมเชลซีต้องมีการซื้อขายในซัมเมอร์นี้

เชลซี ยังคงสนใจ มอยเซส ไคเซโด อย่างต่อเนื่อง นักเตะเข้ามาเป็นตัวหลักได้ทันที ไบรท์ตัน ต้องการค่าตัว 100 ล้านปอนด์ หลังจากข้อเสนอของ อาร์เซนอล ถูก ไบรท์ตัน ปฏิเสธไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา กองกลางอนาคตไกลทีมชาติเอกวาดอร์ ก็จรดปากกาขยายสัญญาฉบับใหม่กับ “นกนางนวล” ถึงปี 2027 และตอนนี้กลายเป็น เชลซี ที่เดินเครื่องอย่างเต็มที่เพื่อล่าตัวดาวเตะรายนี้ไปร่วมทีม ก่อนหน้านี้ เชลซี ยื่นข้อเสนอจำนวน 70 ล้านปอนด์ ให้กับ ไบรท์ตัน ไปแล้ว แต่โดนบอกปัดทันที โดยค่าตัวของ ไคเซโด ที่ถูกตั้งไว้นั้น สูงถึง 100 ล้านปอนด์ ซึ่งมันดูสมน้ำสมเนื้อกับการที่เจ้าตัวได้รับการยกย่องว่า เป็นหนึ่งในกองกลางดาวรุ่งที่ดีที่สุดในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในวัยเพียง 21 ปี ไคเซโด ติดทีมชาติเอกวาดอร์ ไปแล้วถึง 32 เกม จำนวนตัวเลขดังกล่าวแสดงเห็นถึงความสำคัญของเจ้าตัวเป็นอย่างดี โดยพัฒนาการของเขายังคงไม่หยุดแค่นี้ และมันเป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมายสำหรับนักเตะระดับท็อปในวัย 20 ต้นๆ ขณะที่กองกลางตัวรับคนอื่นๆทั่วยุโรปอาจมีความโดดเด่นในการตัดเกม แต่สำหรับ ไคเซโด ทำหน้าที่ในการเล่นเกมรุกได้ดีเช่นกัน โดยเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เจ้าตัวมีอัตราการผ่านบอลยาวสำเร็จมากถึง 83% และมันเป็นจุดเริ่มต้นสู่โอกาสในการทำประตูของไบรท์ตัน

อัตราการทำงานหนักที่น่าประทับใจ ระเบียบวินัยในการเล่น ความเข้าใจแท็คติค พลังงาน และความเป็นนักกีฬามืออาชีพ ไคเซโด ผสมผสานทุกอย่างร่วมกันได้อย่างยอดยเยี่ยม ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาทำให้เขาสามารถเล่นได้ทั้งมิดฟิลด์หมายเลข 6 และหมายเลข 8 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ที่ เชลซี หาก ไคเซโด ถูกส่งลงสนามนั้น ก็จะได้ยืนปักหลักในแผงกองกลางร่วมกับ เอ็นโซ เฟร์นานเดซ ดาวเตะชาวอาร์เจนติน่า และดูเหมือนว่า จะเป็นการจับคู่ที่แข็งแกร่งในระยะยาว ในช่วงที่เล่นกับ ไบรท์ตัน นั้น ไคเซโด จะทำหน้าที่ในเกมรับเป็นหลัก และให้ อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ คอยสร้างสรรค์เกมรุก ดังนั้น หากเขาได้ลงเล่นในแดนกลางให้กับ เชลซี ก็น่าจะทำให้ฟอร์มการเล่นของ เฟร์นานเดซ โดดเด่นขึ้นมา ด้วยพละกำลัง และความแข็งแกร่งอันน่าเหลือเชื่อของ ไคเซโด มันทำให้เขาสามารถครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ในแดนกลางของสนาม และการที่ เชลซี เสีย เอ็นโกโล ก็องเต้ ไปให้กับ อัล อิติฮัด ในซาอุดิอาระเบีย แข้งชาวเอกวาดอร์ คือตัวแทนที่เหมาะสมที่สุด ขณะเดียวกัน ไคเซโด มีบางสิ่งบางอย่างที่ต้องปรับปรุงอีกเล็กน้อย และต้องเพิ่มประสบการณ์ให้มากกว่านี้ แต่ฝีเท้าของเขาก็สามารถยืนเป็นตัวหลักให้กับ เชลซี ได้แบบสบายๆ และมีโอกาสจะพัฒนาขึ้นมาเป็นนักเตะระดับท็อปได้จากการร่วมงานกับ โปเช็ตติโนไนเจล รีโอ โคเกอร์ อดีตกองกลาง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ แอสตัน วิลล่า ซึ่งปัจจุบันรับบทกูรูกล่าวว่า “สิ่งที่ มอยเซส ไคเซโด ทำกับ ไบรท์ตัน เป็นเพียงการยืนยันว่า เขาสามารถเล่นฟุตบอลในระดับสูงได้ และยังสามารถทำได้ดีกว่านี้อีก ผมยังเดาว่าไม่ออกเลยว่า ก้าวต่อไปของเขาจะอยู่ที่ไหน แต่จากสิ่งที่เขาแสดงให้เราเห็นจนถึงตอนนี้ เขาควรจะสามารถเล่นในเวทีระดับสูงได้ต่อไป”ไคเซโด เป็นกองกลางยุคใหม่ที่สมบูรณ์แบบ และนอกจาก เชลซี แล้ว อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ต่างก็เคยจับตามองเขาอย่างใกล้ชิดเช่นกัน ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยที่เจ้าตัวจะได้รับความสนใจจากบรรดาสโมสรระดับท็อป อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าความสนใจที่มีมาอย่างยาวนาน และความเอาจริงเอาจัง ของ เชลซี นั้น อาจทำให้พวกเขานำหน้าทีมอื่นๆอยู่พอสมควรในการล่าลายลายเซ็น ไคเซโด แต่ปัญหาคือ ไบรท์ตัน ยังคงยึดมั่นค่าตัวที่ 100 ล้านปอนด์ และต้องดูว่า สุดท้ายแล้ว “สิงโตน้ำเงินคราม” จะตัดสินใจอย่างไรต่อไป

สรุปเหตุผลที่เชลซีต้องได้ตัว มอยเซส ไคเซโดในซัมเมอร์นี้ อาจเป็นเพื่อเสริมสร้างทักษะและความสามารถในกองกลางและประตูของทีม เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในระดับสูงอย่าง UEFA Champions League และยกระดับทีมให้เหนือกว่าเดิม และอาจส่งผลกระทบในด้านธุรกิจและการตลาด นอกจากนี้การซื้อขายนักเตะอาจมาจากเหตุผลทางอารมณ์และอาจารย์ของนักเตะหรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ดังนั้นความสำเร็จของเชลซีในซัมเมอร์นี้อาจขึ้นอยู่กับเส้นทางในการซื้อขายนักเตะนี้ด้วย

ติดตาม ข่าวกีฬาฟุตบอล และ ไฮไลท์บอลเมื่อคืน ได้เลยที่ >>> GURUBALL24