ข่าวบอล ดอร์ทมุนด์ ยืนยันคว้าตัว ซาบิตเซอร์

ข่าวบอล ดอร์ทมุนด์ ยืนยันคว้าตัว

ข่าวบอล ดอร์ทมุนด์ ยืนยันคว้าตัว ซาบิตเซอร์ จาก บาเยิร์น

ข่าวบอลดอร์ทมุนด์ ยืนยันคว้าตัว ในวงการฟุตบอลโลก ทุกๆ ฤดูกาลไม่มีทีมใดที่ไม่ต้องให้ความสำคัญกับการเสริมแกร่งทั้งด้านก้าวหน้าและความแข็งแกร่งของทีม เป็นที่ทราบกันอย่างดีว่า การคว้านักกีฬาที่มีคุณภาพสูงจากทีมคู่แข่งเป็นหนึ่งในวิธีการที่ทำให้ทีมฝ่ายเอกชนของเรามีความเสมอภาคและก้าวข้ามไปสู่ระดับของทีมที่สามารถแข่งขันในระดับคู่แข่งที่มีชื่อเสียงได้ ฤดูกาลนี้ มีข่าวลือในวงการฟุตบอลที่คาดการณ์ว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อชะตากรรมของทั้งสองทีมอย่างใหญ่อย่างมาก นั่นคือข่าวลือที่กล่าวว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นักกอล์ฟชื่อดังแห่งทีมบาเยิร์น มิวนิค กำลังยืนยันคว้า มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กองกลางยอดนักกีฬาดาวเด่นจากทีมคู่แข่งอย่างบาร์เซโลน่า

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยืนยันคว้า มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กองกลางจาก บาเยิร์น มิวนิค ซาบิตเซอร์ จะเซ็นสัญญากับ ดอร์ทมุนด์ ยาวจนถึงปี 2027 ค่าตัวของมิดฟิลด์ชาวออสเตรียเชื่อว่าอยู่ที่ 19 ล้านยูโร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยืนยันคว้า มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กองกลางจาก บาเยิร์น มิวนิค เข้าร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญายาวจนถึงปี 2027 และค่าตัวที่เชื่อว่าอยู่ที่ 19 ล้านยูโร มิดฟิลด์นักเตะทีมชาติออสเตรียโชว์ฟอร์มโดดเด่นกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ก่อนย้ายไป บาเยิร์น ในปี 2021 แต่เขาต้องดิ้นรนหาโอกาสลงสนามกับเสือใต้

ซาบิตเซอร์ ถูกปล่อยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืมตัวเมื่อช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้ว แต่ปีศาจแดงตัดสินใจไม่ซื้อขาด ล่าสุด ซาบิตเซอร์ จะกลายเป็นนักเตะคนใหม่ของ ดอร์ทมุนด์ โดยเขากล่าวว่า “ผมแทบรอแทบไม่ไหวที่จะได้เข้าร่วมทีมและสวมเสื้อ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ การพูดคุยกับผู้บริหารของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นั้นยอดเยี่ยมมาก และแสดงให้ผมเห็นว่าสโมสรต้องการความทะเยอทะยานมากเพียงใดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”ซาบิตเซอร์ ติดทีมชาติออสเตรียไป 71 นัด ยิงได้ 14 ประตู เขายังทำไป 34 ประตู และทำอีก 29 แอสซิสต์จาก 185 เกมในบุนเดสลีกาให้กับอดีตทีมเก่าอย่าง ไลป์ซิก และ บาเยิร์น นับตั้งแต่เดบิวต์เมื่อปี 2016

การยืนยันคว้ามาร์เซล ซาบิตเซอร์ จากทีมบาเยิร์น มิวนิค อาจทำให้ทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เสริมความแข็งแกร่งในด้านกองกลางที่อาจจะต้องการผู้เล่นที่มีคุณสมบัติและความสามารถในการคว้าแย่งบอลและการส่งเสริมให้กับการโจมตีของทีม. การเสริมแกร่งกองกลางอาจจะทำให้ทีมมีความสามารถในการควบคุมเกมและสร้างโอกาสทางโจมตีมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้ทีมมีโอกาสในการชนะเกมและแข่งขันกับทีมในระดับคู่แข่งที่มีคุณภาพสูงการยืนยันคว้ามาร์เซล ซาบิตเซอร์ก็อาจเปิดโอกาสให้ทีมบาเยิร์น มิวนิคสามารถมอบความมั่นใจให้กับนักกีฬาที่เหลืออยู่ในทีมในด้านความเชื่อมั่นและความสุขในการเล่นกีฬา ซาบิตเซอร์เป็นผู้นั้นที่มีชื่อเสียงในวงการฟุตบอลและการมาเล่นในทีมใหม่อาจจะทำให้เขาต้องปรับตัวในสภาพแวดล้อมและวัฒนธรรมของทีมใหม่ แต่ก็ไม่สามารถสร้างความแตกต่างในทีมอย่างมากมายได้

ติดตาม ข่าวกีฬาฟุตบอล และ ไฮไลท์บอลเมื่อคืน ได้เลยที่ >>> GURUBALL24