ข่าวบอลวันนี้ วินิซิอุส จูเนียร์ แข้งวัย 22 ปี

 

ข่าวบอลวันนี้ วินิซิอุส จูเนียร์ เผชิญปัญหาครั้งที่ 10

ข่าวบอลวันนี้ วินิซิอุส จูเนียร์ ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ พบปะส่วนตัวกับ วินิซิอุส จูเนียร์ ยืนยันการหนุนหลังแนวรุกชาวบราซิเลียนต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติและสีผิวที่แข้งวัย 22 ปี เผชิญอยู่ ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด ร่วมต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ และสีผิวที่ วินิซิอุส จูเนียร์ กับ บาเลนเซีย เมื่อวันอาทิตย์ พร้อมเรียกร้องให้มีการปฏิรูปผู้ตัดสินใจเวลาเดียวกันด้วย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมานี้ ทัพ ‘โลส บลังโกส’ เริ่มเคลื่อนไหวนับตั้งแต่ วินิซิอุส ถูกเหยียดเชื้อชาติ และสีผิว ที่เมสตาย่า ของ บาเลนเซีย วันอาทิตย์ นัลเป็นครั้งที่ 10 ในฤดูกาลนี้ ที่ต้องเผชิญปัญหาดังกล่าว

ทีมชุดขาว และเริ่มดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อสืบสวนคดีนี้ และท่านประธาน ฟลอเรนตีโน่ ยังได้พูดคุยกับ วินิซิอุส เพื่อเป็นการแสดงการสนับสนุนแนวรุกชาวบราซิเลียน ‘ในช่วงเวลาเหล่านี้ ความเกลียดชาวต่างชาติ เหตุการณ์แบบที่เราเจอในวันอาทิตย์ ที่เมสตาย่า ทำให้นักเตะ วินิซิอุส ต้องทนทุกข์ เราจะไม่ยอมให้มีการเหยียดเชื้อชาติ กับนักเตะของเราอีก’ ‘วินิซิอุส เป็นเหยื่อ บางคนต้องการเปลี่ยนเขาให้เป็นฝ่ายผิด เพราะการกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นดีที่สุด คนที่ควรต่อต้านด้วยการโต้ตอบที่รุนแรง คือคนที่ไม่สามารถปล่อยให้การกระทำที่ยอมรับไม่ได้เหล่านี้ดำเนินต่อไป มันจะทำลายภาพลักษณ์ฟุตบอลของเราในส่วนที่เหลือของโลก’

‘จะต้องเปลี่ยนโครงสร้างผู้ตัดสิน เพื่อไม่ให้เหยื่อ อาชญากรต้องรับผิดชอบ เรามีเครื่องมือที่ยอดเยี่ยม ซึ่งทำงานได้ดีมาก นั่นคือ วีเออาร์ เครื่องมือที่สามารถนำมาใช้ให้เกิดผลดี แต่มันกลับถูกใช้เพื่อเปลี่ยนเหยื่อเป็นผู้กระทำผิด และสิ่งนี้ทำให้เราต้องทนทุกข์ทรมาน’ ‘สังคมที่เราอาศัยอยู่ ไม่สมควรได้รับเหตุการณ์แบบนี้ กับนักเตะของเรา’ จากการใช้คำว่าโครงสร้างของ ฟลอเรนตีโน่ บ่งบอกถึงการปฏิรูปในองค์กร และบางทีอาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลงผู้นำ ซึ่งน่าจะเป็นการเคลื่อนไหวทางด้านการเมืองมากกว่า ส่วน คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน อาจรู้สึกว่า วิธีการจัดการกับเรื่องนี้ ก็คือการคว่ำบาตรและ มาตรการลงโทษที่รุนแรงมากขึ้น

 

ติดตาม ข่าวกีฬาฟุตบอล และ ไฮไลท์บอลเมื่อคืน ได้เลยที่ >>> GURUBALL24