ข่าวบอลวันนี้ นิโกล่าส์ เปเป้ อนาคตกับ อาร์เซนอล

ข่าวบอล นิโกล่าส์ เปเป้

ข่าวบอลวันนี้ นิโกล่าส์เปเป้ อนาคตกับ อาร์เซนอล ที่ยังไม่มีใครล่วงรู้

ข่าวบอลวันนี้ นิโกล่าส์ เปเป้ ปีกทีมชาติไอวอรีโคสต์ กำลังจะกลับมาที่อาร์เซนอล มาในแบบยังไม่รู้ว่าตัวเองจะต้องไปเล่นที่ไหนในฤดูกาลหน้า นักเตะวัย 28 ปี กับการย้ายมาสู่อาร์เซนอลด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ กลายเป็นการลงทุนที่ล้มเหลวสำหรับอาร์เซนอล และแน่นอนนักเตะเองก็เช่นเดียวกัน มันไม่ใช่ความผิดของเขาที่มีราคาค่าตัวเท่าไร แต่มันคือความล้มเหลวของเขาในการย้ายมาเล่นในอังกฤษและทำผลงานได้ไม่ดีอย่างที่ทีมคาดหวังไว้กับการลงทุน

ในสัญญาที่มีการซื้อขายกับลีลล์ในปี 2019 เซ็นสัญญากันไว้เป็นระยะเวลา 5 ปี และสโมสรอาร์เซนอลจะมีการผ่อนชำระค่าตัวของเขาจนหมดในปี 2024 ซึ่งก็คือในฤดูกาลหน้า ตัวเลขไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าเท่าไร ยกเว้นทีมงานที่ดูแลเรื่องนี้ของสโมสร แต่ก็เชื่อกันว่ายังเหลือตัวเลขอีกอย่างน้อยหนึ่งงวดที่ต้องชำระให้กับลีลล์เพื่อจบดีลนี้ตามกำหนด

มูลค่าการซื้อขายของนักเตะตอนนี้เหลือเพียง 10 กว่าล้านยูโรเท่านั้น และ อาร์เซนอล หวังว่าพวกเขาจะสามารถปล่อยตัวนักเตะออกไปให้ได้ราคาสักหน่อย เพื่อมาโปะในส่วนค้างจ่ายที่เหลือ พร้อมกับลดค่าเหนื่อยประมาณ 140,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือประมาณปีละ 7,280,000 ปอนด์ เพื่อนำไปใช้กับนักเตะคนอื่นที่จะใช้งานต่อไป ซึ่งต้องมาดูกันว่าท้ายที่สุดแล้วดีลนี้จะจบลงตรงไหน

ผมถูกยืมตัวออกไปในแบบที่ไม่มีออฟชั่นซื้อขาดอะไร ดังนั้นผมต้องกลับไปที่อาร์เซนอล และผมไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ผมจะกลับไปดู ไปคุยกับผู้จัดการทีม และทุกคนว่าจะเป็นอย่างไร อยากฟังความคิดเห็นและคุยร่วมกัน หลังจากนั้นค่อยมาตัดสินใจอีกครั้ง” เปเป้ กล่าวผ่านสื่อ เปเป้ กับการเล่นในฝรั่งเศสกับ นีซ ในปีที่แล้ว ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไรนัก เขาเจอกับอาการบาดเจ็บสองช่วงใหญ่ ๆ ในระหว่างฤดูกาล เบ็ดเสร็จฤดูกาลที่ผ่านมา 28 เกม 8 ประตู 1 แอตซิสต์ รวม 2,142 นาที ถ้าไม่เจ็บก็มักได้เป็นตัวจริง แต่ก็อาการบาดเจ็บที่ทำให้เขาไม่ต่อเนื่องเท่าไรนัก

เขายอมรับว่าการที่ตกเป็นสำรองที่อาร์เซนอล ส่งผลกับตัวเขาพอสมควร การกลับมาที่นีซ เขาก็ต้องทำงานหนัก และเรียกจังหวะกลับมา แต่นั่นก็ต้องใช้เวลาและโอกาสในการลงเล่นประกอบไปด้วย แต่แล้วผลงานของทีมก็ไม่ดีเท่าไรนัก ขณะที่ตัวนักเตะเองก็มีอาการบาดเจ็บ และสุดท้าย “ความต่อเนื่อง และจังหวะการเล่น” ที่เขาอยากได้มันก็ขาดช่วงไปในที่สุด สุดท้ายทีมจบลงด้วยอันดับ 9 ในลีก เอิง

เป็นปีที่น่าผิดหวังสำหรับพวกเขา เส้นทางต่อไปของ เปเป้ จะเป็นอย่างไร แต่กับที่อาร์เซนอล พอจะพูดได้ว่าจบลงไปโดยปริยายแล้ว เมื่อ อาร์เซนอล มี บูคาโย่ ซาก้า เป็นตัวหลักในตำแหน่งของเขา และกำลังพยายามต่อสัญญาใหม่กับ รีส เนลสัน ในฐานะตัวสำรองทางด้านขวาอีกหนึ่งคน เปป้ก็ไม่มีที่ว่างมากพอ เมื่อเขาเล่นไม่ได้อย่างที่หวัง และมีค่าแรงสูง ทีมก็ต้องหาทางออกเพื่อลดค่าแรง และเพื่ออนาคตของเขาเองด้วย

ด้วยวัยแค่ 28 ปี นักเตะอาจจะล้มเหลวในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่มันยังหนุ่มแน่นเกินกว่าจะบอกว่าเขาล้มเหลวในเส้นทางอาชีพ อย่างน้อยครั้งหนึ่งเขาก็เคยมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม และเคยย้ายมาเล่นสโมสรระดับท็อปของอังกฤษได้ด้วยผลงานของตนเองมาแล้ว มันคงไม่แปลกถ้าเขาจะกลับมาให้ได้อีกครั้ง ขึ้นอยู่กับว่า จังหวะชีวิต ความมุ่งมั่น และแน่นอนความเชื่อมั่นของเขาจะถูกอะไรมาสั่นคลอนอีกหรือเปล่า

การออกจากอาร์เซนอลจะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้า แต่มันเป็นเพียงแค่เรื่องน่าผิดหวังในชีวิตเรื่องหนึ่งที่เข้ามา แต่มันจะมากหรือน้อย มันขึ้นกับตัวของเขาเองเป็นคนตัดสินใจว่า อดีตที่ล้มเหลวจะครอบงำชีวิต หรือให้ชีวิตไปเดิมพันกับอนาคตที่ยังไม่แน่นอน เขายังคงเลือกได้ และยังต้องขวนขวายเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเองกันต่อไป…ไม่มีใครอยากเป็นทุกข์หรอก เชื่อเถอะ!

ติดตาม ข่าวกีฬาฟุตบอล และ ไฮไลท์บอลเมื่อคืน ได้เลยที่ >>> GURUBALL24